วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2555

[Full Mini-HD] Batman Begins ( 2005 ) แบทแมน บีกินส์ [เสียง:ไทย-อังกฤษ]



อาชญากรคือ พวกขี้ขลาดที่มีความหลงผิด
   การปลอมตัวของข้าจะเป็นการตอกย้ำความกลัวในหัวใจของพวกมัน
   ข้าจะเป็นสิ่งมีชีวิตแห่งรัตติกาล
   บรูซ เวนน์ เอ เค เอ แบ๊ทแมน Detective Comics # 33

   เขาเริ่มปรากฏตัวในปี 1939 เหมือนภาพเงาปีศาจบนท้องฟ้าของเมือง ก็อธแฮม ลึกลับและดูน่ากลัว &#147 มนุษย์ค้างคาว&#148  เผยโฉมโดยเป็นผู้แต่งตั้งตัวเองเป็นผู้คุ้มครองนคร ก็อธแฮม รูปลักษณ์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีปีก ซ่อนอยู่เบื้องหลังเงามืดระหว่างวีรบุรุษและผู้เฝ้าระวัง

   ในระยะเวลากว่า หกทศวรรษที่เขาเป็นที่รู้จักว่าเป็นอัศวินแห่งรัตติกาล ชายคนหนึ่งที่เปลี่ยนตัวเองผ่านความต้องการอย่างแรงกล้าจนกลายมาเป็น สัญลักษณ์ของความหวังและความยุติธรรมสำหรับเมืองที่สกปรกไปด้วยการโกงกินและ การเสื่อมสลาย

   สร้างสรรค์สำหรับ ดี ซี คอมมิคส์ โดยศิลปิน บ๊อบ เคน มนุษย์ค้างคาวได้ถือกำเนิดในหนังสือ Detective Comics # 27 (ฉบับเดือน พฤษภาคม 1939) ซุปเปอร์ฮีโร่ ที่มีประวัติยาวนานถึง 66 ปี เป็นตัวแทน ของ ปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมทางวิทยุเป็นตอน ๆ ที่ขยายวงออกไป แอ๊คชั่นสด ซีรีส์ทางโทรทัศน์ ภาพยนตร์ เกมส์และหนังสือการ์ตูนจำนวนมากมาย

   &#147 มนุษย์ค้างคาวเป็นหนึ่งในตัวแสดงซึ่งมีความน่าสนใจทางด้านจิตวิทยาประวัติ ศาสตร์ทางวัฒนธรรมของ เรา &#148  พอล เลวิทซ์กล่าว เขาเป็นประธานและผู้พิมพ์ของ หนังสือการ์ตูน ดีซี คอมมิคส์ซึ่งเป็นผู้ตีพิมพ์การ์ตูนภาษาอังกฤษที่ใหญ่ที่สุดของโลกและเป็น เสมือนบ้านของภาพลักษณ์ตัวแสดงยอดมนุษย์ทั้งหลายอย่าง มนุษย์ค้างคาว ซุปเปอร์แมน สาวน้อยมหัศจรรย์และ มนุษย์ทราย

   &#147 มนุษย์ค้างคาวไม่ใช่ผู้ชายที่จะพบตัวเอง ว่าเป็นผู้ทรงอำนาจและลุกขึ้นมาพูดว่า ฉันจะทำความดีเพราะฉันเป็นคนดี เขาเป็นชายคนหนึ่งที่เห็นพ่อแม่ตายไปต่อหน้าและต้องตัดสินใจว่าจะโต้ตอบกับ มันอย่างไรดี เขาต้องทนทุกข์ทรมานกับความรู้สึกผิด ความโกรธและความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะล้างแค้น และเขาก็เริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นสิ่งมีชีวิตอีกแบบหนึ่งเป็นใครคน หนึ่งซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงโลกนี้ได้ &#148

   &#147 สิ่งที่น่าทึ่งสำหรับความเป็นมนุษย์ค้างคาวก็คือ เขาเป็นวีรบุรุษที่โดนผลักดันโดยแรงกระตุ้นในทางลบ&#148  ผู้กำกับการ แสดงภาพยนตร์เรื่อง Batman Begins และผู้ร่วมเขียนบทคือ คริสโตเฟอร์ โนแลนกล่าว &#147 มนุษย์ค้างคาวเป็นคน ๆ หนึ่ง เขามีข้อบกพร่อง แต่เขาเป็นคนหนึ่งซึ่งนำข้อบกพร่องมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับผมแล้วนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้มนุษย์ค้างคาวแตกต่างจากคนอื่นในโลก ปัจจุบัน&#148

   ซุปเปอร์ฮีโร่ที่ไม่มีพลังพิเศษ ความใฝ่ฝันของมนุษย์ค้างคาวนั่นคือการหาหนทางที่จะหล่อหลอมร่างกายและจิต วิญญาณเป็นอาวุธที่มีชีวิตเพื่อต่อต้านความอยุติธรรมซึ่งทำให้เกิดขึ้นจาก ความยำเกรงและความชื่นชม

   &#147 สิ่งที่ทำให้มนุษย์ค้างคาวแตกต่างจากคนอื่น ๆ คือเขาเป็นวีรบุรุษที่ใครก็มีความปรารถนาที่จะเป็นก็ได้&#148  เดวิด กอยเยอร์ เล่าเขาเป็นผู้ร่วมเขียนบทและเป็นที่รู้จักในการดัดแปลงซุปเปอร์ฮีโร่ใน นิยายทั้งหลายให้ดูสมจริงและเกิดเป็นภาพยนตร์ยอดนิยมอย่างเช่นซีรีส์ ภาพยนตร์เรื่อง Blade เรื่อง Crow: City of Angels และเรื่อง Dark City &#147 คุณจะเป็นซุปเปอร์แมนไม่ได้ คุณก็ไม่สามารถจะเป็น ฮัล์ค มนุษย์เขียว แต่ใครก็ได้สามารถที่จะเป็นมนุษย์ค้างคาว&#65533  ถ้าคุณฝึกหนักและมี ความพยายามอย่างจริงจัง บางทีแค่บางทีคนอาจจะกลายเป็นมนุษย์ค้างคาวก็ได้&#148  



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น