วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

[Super Mini-HD] The Twilight saga eclipse [Master]-[พากย์ไทย]






          หลังจากครอบครัวคัลเลนย้ายกลับมาอยู่ที่ฟอร์ก และความสัมพันธ์ของเบลล่ากับเอ็ดเวิร์ดกลับเหมือนเดิ มพร้อม ๆ กับมิตรภาพที่ขาดหายไปของเจคอบ ซึ่งดูจะไม่เป็นที่พอใจของชาร์ลีเท่าไหร่นัก (เพราะรับไม่ได้กับสภาพของลูกสาวที่ต้องทรมานหลังจาก ที่เอ็ดเวิร์ดทิ้ง ไป) เบลล่าดูเหมือนจะกระวนกระวายใจไม่น้อยกับการขาดการติ ดต่อของเจคอบ แต่ก็ไม่อาจจะทำร้ายน้ำใจของเอ็ดเวิร์ดได้ (ประมาณว่าเลือกเอ็ดเวิร์ด แต่ก็ยังคิดถึงเจคอบ) 


อลิซมองเห็นการกลับมาของวิคตอเรีย(หลังจากที่วิคตอเร ียพยายามจะเข้าใกล้ เบลล่า แต่ก็ได้รับการปกป้องจากเหล่ามนุษย์หมาป่า) บวกกับเหตุฆาตกรรมหมู่ที่ซีแอตเติล , กลิ่นแปลกปลอมที่อยู่ในห้องเบลล่าและแจ็คเก็ตของเบลล ่าที่หายไป การปกป้องเบลล่าเกิดขึ้นอีกครั้งจากอันตรายทั้งหลาย ซึ่งทุกคนลงความเห็นว่าน่าจะเป็นแวมไพร์เกิดใหม่ที่ ซึ่งใครล่ะที่ทำเรื่องพวกนี้ขึ้นมา ? และแน่นอนกลุ่มโวตูรีจะเข้ามาจัดการกับเหตุการณ์นี้แ ละนั่นก็หมายถึงการที่ กลุ่มโวตูรีอ้างว่าแวะมาเยี่ยมครอบครัวคัลเลน แต่นั้นเบลล่าก็รู้ว่ามาเพื่อดูว่าเธอได้แปลงสภาพเป็ นอมตะหรือยัง ความสยด สยองต้องเกิดขึ้นแน่หากกลุ่มโวตูรีมาที่ฟอร์ก การตายของพลเมืองฟอร์ก นั้นก็อาจจะรวมถึงชาร์ลีและเหล่าเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน ไหนจะรวมถึงเจคอบและเหล่ามนุษย์หมาป่าเพื่อนรักของเธ ออีกล่ะ



ทุกครั้งที่เอ็ดเวิร์ดออกไปล่าสัตว์ อลิซจะอยู่กับเบลล่าเสมอ (เอ็ดเวิร์ดติดสินบนรถสปอร์ดหนึ่งคัน อิจฉาค่ะ) แต่อลิซเองมักจะมีปัญหากับการมองเห็นหากมนุษย์หมาป่า อยู่ใกล้เบลล่า นั่นก็เป็นสิ่งที่เบลล่าพอใจอย่างยิ่งที่จะสามารถหนี เที่ยวกับเจคอบได้ ….เอ็ดเวิร์ดกับเจคอบก็ยอมรับแล้วว่าในใจเบลล่าไม่สา มารถขาดใครคนใดคนหนึ่ง ได้ (ซึ่งเอ็ดเวิร์ดก็ยอมรับว่าส่วนหนึ่งเกิดจากความผิดท ี่เคยทิ้งเบลล่าไป ส่วนเจคอบก็พร้อมใจที่จะสู้อีกครั้งและพิสูจน์ให้เห็ นว่าลึก ๆ แล้วเบลล่าก็หลงรักเขาเหมือนกัน) 



การวางแผนปกป้องเบลล่าเกิดขึ้นเมื่อ อลิซมองเห็นการเดินทางมายังฟอร์ก ของแวมไพร์เกิดใหม่ ซึ่งเมื่อดูเหมือนจะสิ้นหวังในตอนแรกเพราะจำนวนของแว มไพร์เกิดใหม่มากกว่า แต่ปัญหาก็คลี่คลายไปเมื่อเหล่ามนุษย์หมาป่าพร้อมใจส ู้รบร่วมกับแวมไพร์ เพื่อปกป้องเบลล่าและพลเมืองฟอร์ก......แจสเปอร์เริ่ มสอนวิธีการรบกับแวม ไพร์เกิดใหม่ให้กับครอบครัวคัลเลนและเหล่าหมาป่า แน่นอนในอนาคตอาจจะไม่ดีนัก ถ้าเหล่าหมาป่าได้รู้จุดอ่อนของแวมไพร์ หากทั้งสองเผ่าพันธุ์จะต้องสู้กันขึ้นมา....



ก่อนการสู้รบจะเกิดขึ้น 1 วัน เบลล่าได้ขอร้องเอ็ดเวิร์ดและเจคอบ ให้อยู่ข้างกาย (รับไม่ได้ที่จะเห็นทั้งเจคอบและเอ็ดเวิร์ดต้องเป็นอ ะไรไป ถึงคำขอจะดูเหมือนการเห็นแก่ตัวก็ยอม) การปักหลัก ณ ที่ซ่อนตัวเบลล่านั้น นำมาซึ่งความทุกข์ใจแก่ทุกฝ่าย เอ็ดเวิร์ดไม่สามารถให้ความอบอุ่นกับเบลล่าได้ อุณภูมิที่หนาวเหน็บเช่นนี้นอกจากเจคอบเท่านั้นที่ทำ ได้ ส่วนเบลล่าเองก็ไม่อยากจะทำร้ายเอ็ดเวิร์ด แต่ด้วยสภาพร่างกายแล้วนั้นคือความจำเป็นแต่ในส่วนลึ ก ๆ เบลล่าก็ออกจะพอใจเช่นกัน.....การนอนละเมอ “เจคอบของฉัน” ของเบลล่ายังความพอใจมาให้เจคอบเป็นที่สุด เพราะนั้นหมายถึงว่าในใจลึก ๆ ที่เบลล่าปฎิเสธตลอดนั้นคือความจริง ......เอ็ดเวิร์ดและเจคอบเกิดการต่อสู้กันหลังออกตาม เจคอบให้เบลล่า หลังจากที่เจคอบได้รับรู้ถึงข้อตกลงการแต่งงานของเบล ล่าทันทีหลังเรียนจบ (เอ็ดเวิร์ดจงใจให้เจคอบได้ยินและรู้สึกผิดที่เห็นเบ ลล่าเสียใจ).....การ กลับมาของเจคอบและจูบแรก (ที่เบลล่าเป็นคนขอ) พร้อมกับขอคำสัญญาว่าเขาต้องกลับมาหาเธออย่างปลอดภัย ก่อนที่เจคอบจะออกไป สู้ รบอีกครั้งในไม่กี่นาทีข้างหน้า



ฟากนึงคือการสู้รบกับเหล่าแวมไพร์เกิดใหม่ของครอบครั วคัลเลนและเหล่าหมา ป่า อีกฟากนึงเป็นการเผชิญหน้ากับวิคตอเรียที่มาพร้อมกับ คู่รักคนใหม่ และเอ็ดเวิร์ดกับเซทธ์ หมาป่าผ่าเหล่าผู้ที่รักในตัวเอ็ดเวิร์ด เหตุการณ์นี้ได้นำมาซึ่งความกระจ่างชัดแล้วว่าแผนการ ทั้งหมดวิคตอเรียอยู่ เบื้องหลัง การสร้างและหลอกใช้แวมไพร์เกิดใหม่ การต่อสู้จบลงด้วยชัยชนะ แต่ที่ทำให้เบลล่าช็อกคือการได้รับข่าวร้ายเกี่ยวกับ เจคอบ การต่อสู้เกิดผิดพลาด การรับเคราะห์แทนลีอาร์หมาป่าสาวคนเดียวในทีม นั่นทำให้เบลล่ารู้ใจตัวเอง และเจคอบพูดถูกทุกอย่าง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นการแต่งงานที่กำหลังจะเกิดขึ้นระหว่างเธ อกับเอ็ดเวิร์ด การแปลงสภาพเป็นอมตะหลังจากนั้น การต่อสู้อาจจะเกิดขึ้นระหว่างครอบครัวคัลเลนและเหล่ าหมาป่า กับการละเมิดข้อตกลง (ข้อตกลงว่าห้ามครอบครัวคัลเลนเปลี่ยนมนุษย์ให้เป็นแ วมไพร์ ซึ่งนั้นก็รวมถึงเบลล่า) .......... เป็นไปดังที่คาดการณ์ไว้ เหล่าวูโตรีได้เดินทางเพื่อมาจัดการกับแวมไพร์เกิดให ม่ ซึ่งนำทีมโดย เจน เด็กน้อยแสนสวยที่แฝงไว้ด้วยความอำมหิตกับพรสวรรค์กา รสร้างความเจ็บปวด (เจน ไม่ชอบเบลล่านักเนื่องจากเธอไม่สามารถใช้พรสวรรค์ที่ มีอยู่จัดการกับเบลล่า ได้ ) ดูเหมือน เจน ที่ไม่ค่อยสบอารมณ์นัก เมื่อเห็นการจัดการแวมไพร์เกิดใหม่ที่มีจำนวนมากกว่า ของครอบครัวคัลเลนหลาย เท่า แน่ล่ะ! นั้นสร้างแปลกใจและระแวงถึงความสามารถของครอบครัวคัล เลนไม่น้อย และแน่นอนเรื่องนี้ก็ต้องได้รับการถ่ายทอดสู่เหล่าผู ้คุมกฎโวตูรี โศกนาฎกรรมของครอบครัวคัลเลนอาจจะเกิดขึ้นในไม่ช้า เหล่าโวตูรีต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อไม่ให้อำนาจถูกสั ่นคลอน เมื่อถึงเวลานั้นเบลล่าอาจจะแปรสภาพเป็นอมตะไปแล้ว หรือไม่ก็ย้ายไปจากฟอร์ก กลุ่มโวตูรีจะเอาข้ออ้างใดมากล่าวหาเพื่อจะเล่นงานคร อบครัวคัลเลนได้ล่ะ ? 



การบาดเจ็บในครั้งนี้ของเจคอบ สร้างความซึ้งซาบใจและลบล้างอคติของเหล่ามนุษย์หมาป่ า และบิลลี่ พ่อของเจคอบ ที่มีต่อครอบครัวคัลเลน ตลอดจนชาร์ลีก็มีความรู้สึกดีเอ็ดเวิร์ดมากขึ้น..... หลังจากเหตุการณ์ครั้ง นี้จบลง เอ็ดเวิร์ดตัดสินใจเขียนจดหมายขอบคุณกับสิ่งที่ผ่านม า แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงการแต่งงานและการแปลงสภาพเ ป็นอมตะของเบลล่าได้ แต่ อย่างใด เจคอบเสียใจและรับไม่ได้ และตัดสินใจออกวิ่งไปในสภาพหมาป่าและอาจจะไม่คิดจะแป ลงร่างกลับเป็นมนุษย์ อีกเลย เพื่อหลีกหนีความรู้สึกเจ็บปวดของมนุษย์.....กาลเวลา เท่านั้นที่จะสามารถ เยียวยาเจคอบได้...

















1 ความคิดเห็น: